Giải báo chí quốc gia lần thứ VI-2011: Tác phẩm dự giải của Chi hội nhà báo Tạp chí Dân tộc đạt giải C

04:47 02/05/2013 Lượt xem: 1342 In bài viết

Các tác phẩm tham dự Giải đã bám sát các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2011; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đã giới thiệu những nhân tố mới, điển hình trong hoạt động phát triển kinh tế, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các mặt của đời sống; trong xóa đói, giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước và chế độ; đi sâu vào vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn... Nhiều tác phẩm dự Giải có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội cao và thể hiện tính chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Hội đồng sơ khảo đã chọn 156 tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc tám loại giải vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo làm việc trong hai ngày 2, 3/6 và bỏ phiếu lựa chọn các tác phẩm đoạt giải. Kết quả có 2 giải A, 23 giải B, 39 giải C.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Dân tộc gửi dự giải tác phẩm “Từ Mường Nhé-huyện tận cùng Tây Bắc-Những vấn đề đặt ra đối với chính sách dân tộc” thuộc loại thể xã luận, bình luận, chuyên luận với loạt bài: “Mường Nhé huyện đặc biệt khó khăn, nghèo nhất trong 62 huyện nghèo của cả nước; Hiệu quả cùng những bất cập trong chính sách và thực hiện chính sách dân tộc; Những vấn đề đặt ra với hệ thống chính trị cơ sở ở Mường Nhé và vùng dân tộc, miền núi đặc biệt khó khăn và Nhân tố cơ bản làm thất bại âm mưu gây mất ổn định ở vùng dân tộc, miền núi của kẻ thù là thực hiện công bằng trong phát triển” của các tác giả Nguyễn Phương Thảo, Phương Liên, Kim Nhung, Lương Hùng. Tác phẩm đã đạt giải C.

PV