Một giọt máu cho đi - Một dòng đời ở lại

04:00 08/05/2015 Lượt xem: 1442 In bài viết

Mặc dù bận chỉ đạo giải quyết nhiều công việc của Ủy ban Dân tộc trong những ngày thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch công tác năm 2014, song Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đã dành thời gian trực tiếp hiến máu nhân đạo. Sự hiện diện của người đứng đầu cơ quan Ủy ban Dân tộc cùng lời phát biểu chân thành: “Tôi cảm nhận được ánh mắt hân hoan, nụ cười rạng rỡ của những người trẻ trước một hoạt động nhân đạo, tình nguyện vì cộng đồng” đã tạo thêm khí thế, đồng thời động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên hăng hái thực hiện cử chỉ cao đẹp hiến máu cứu người.

Dẫn đầu đoàn Tạp chí Dân tộc tham gia hiến máu nhân đạo, Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Vũ Thị Kim Dung tâm sự: “Là những cán bộ trẻ, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm tình nguyện tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thương người như thể thương thân – đoàn viên của đơn vị không ngại ngần, sẵn sàng hiến máu cứu người”.

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết: năm 2013, cả nước thu gom được gần một triệu đơn vị máu, góp phần cứu sống hàng triệu bệnh nhân. Tuy vậy, lượng máu thu gom được cũng mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu. Ngành Y tế nói chung, bệnh nhân nói riêng rất cần máu.

Ngày hội hiến máu nhân đạo phát động tại các cơ quan Trung ương như Ủy ban Dân tộc mang lại tác dụng truyền thông hữu hiệu, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bởi đó là việc làm xuất phát từ trái tim mỗi người, vì sức khỏe của cộng đồng.

PV
(Tạp chí Dân tộc số 166, tháng 10/2014)
[NNL: DTH]