Chương trình khuyến học "vì em hiếu học"

10:57 08/06/2015 Lượt xem: 1576 In bài viết

Ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng, tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Mỗi xã chọn 10 em nhỏ học lực khá, có hoàn cảnh gia đình nghèo để trao học bổng hằng năm, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng. Số tiền này được quy đổi thành dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường tùy theo nhu cầu của các em.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Có nhiều tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động khuyến học, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều em học sinh phải bỏ học giữa chừng hoặc được đi học nhưng trong điều kiện thiếu thốn. Trong bối cảnh đó, chương trình “Vì em hiếu học” ra đời với cam kết kéo dài trong 10 năm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn, góp phần giúp các em có điều kiện đến trường”.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: Chương trình “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel Mobile. Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, những năm qua, Viettel đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội, giáo viên nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Hoàng Thu
(Tạp chí Dân tộc số 167, tháng 11/2014)
[NNL: DH]