Bế mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI
10:01 25/03/2013 Lượt xem: 239 In bài viết
Các đồng chí Ủy viên Trung ương và các đồng chí tham
dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ,
thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào các tờ trình,
báo cáo, đề án. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn
có ý kiến khác nhau. Hội nghị đã bàn và nhất trí cao về nhiều chủ trương, chính
sách quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học
- công nghệ và xây dựng Đảng, quyết định thành lập lại Ban Kinh tế Trung ương.
Lần đầu tiên, Trung ương tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trong không khí
dân chủ, thẳng thắn và xây dựng.
Trong phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú
Trọng đã nêu rõ: Về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 và phương hướng, nhiệm
vụ năm 2013, Hội nghị đã thống nhất nhận định: Trong bối cảnh tình hình có nhiều
khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm có những chuyển biến nhất
định. Tuy nhiên, áp lực lạm phát và bất ổn vĩ mô vẫn còn lớn.
Dự báo thời gian tới, kinh tế thế giới nói riêng và tình hình quốc tế nói chung
còn nhiều diễn biến khó lường. Vì vậy, trong những tháng còn lại của năm 2012 và
năm 2013, đòi hỏi phải tiếp tục tăng cường lành mạnh hóa, ổn định kinh tế vĩ mô;
đặc biệt chú trọng ổn định, lành mạnh hóa, bảo đảm an toàn của hệ thống tài
chính - ngân hàng; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư
và chi tiêu công. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung giải quyết
tình trạng nợ xấu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; khuyến khích đầu tư trong
nước và đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài; ưu tiên đầu tư phát triển nông
nghiệp và du lịch.
Đồng thời đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng
trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; bảo đảm ổn định chính trị - xã hội; tạo nền tảng
phát triển vững chắc hơn cho những năm tiếp theo. Quá trình tái cấu trúc đầu tư
công, doanh nghiệp nhà nước và đặc biệt là hệ thống ngân hàng thương mại cần
phải được đặt trong tổng thể và gắn kết chặt chẽ với quá trình cơ cấu lại nền
kinh tế, tái cấu trúc đầu tư và tái cấu trúc thị trường tài chính nói chung.
Về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, Trung
ương tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt và những kết quả quan trọng đã đạt
được của doanh nghiệp nhà nước, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn
tại; trên cơ sở đó đề ra chủ trương, chính sách, biện pháp khắc phục.
Trung ương yêu cầu phải tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại
hội XI và các nghị quyết, kết luận của Trung ương về vấn đề này phù hợp với bối
cảnh nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của
nước ta ngày càng đi vào chiều sâu. Kiên quyết điều chỉnh để doanh nghiệp nhà
nước có cơ cấu hợp lý, đi đầu trong đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ, giữ
vững định hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế, tập trung vào những khâu, công
đoạn then chốt của bốn lĩnh vực chính, bao gồm: Công nghiệp quốc phòng; công
nghiệp độc quyền tự nhiên; lĩnh vực cung cấp hàng hóa dịch vụ công thiết yếu; và
một số ngành công nghiệp nền tảng, công nghệ cao có sức lan tỏa lớn. Sớm chấm
dứt tình trạng đầu tư dàn trải ngoài ngành và hoàn thành việc thoái vốn nhà nước
tại các doanh nghiệp có dưới 50% vốn nhà nước.
Khẩn trương bổ sung, hoàn thiện thể chế quản lý doanh nghiệp nhà nước. Các doanh
nghiệp nhà nước phải được tổ chức lại theo mô hình công ty cổ phần, công ty
trách nhiệm hữu hạn phù hợp với Luật Doanh nghiệp; áp dụng chế độ quản trị tiên
tiến phù hợp với kinh tế thị trường và thực hiện chế độ kiểm toán, kiểm tra,
giám sát chặt chẽ, công khai, minh bạch trên cơ sở mở rộng diện niêm yết trên
thị trường chứng khoán. Chức năng điều tiết vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội của
doanh nghiệp phải được đổi mới và thay thế bằng cơ chế đặt hàng của Nhà nước,
được hạch toán theo cơ chế thị trường. Các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty
nhà nước lớn phải được cấu trúc lại theo mô hình công ty mẹ - công ty con; được
kiểm toán hằng năm. Kết thúc giai đoạn thí điểm hình thành tập đoàn kinh tế nhà
nước; xem xét chuyển một số tập đoàn kinh tế nhà nước thành tổng công ty. Đồng
thời với việc mở rộng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp, phải
tăng cường vai trò và sự giám sát, kiểm tra của đại diện chủ sở hữu nhà nước,
nhất là trong việc phê duyệt điều lệ, quyết định chiến lược phát triển sản xuất,
kinh doanh, quản lý vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.
Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, năng
lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp.
Về vấn đề đất đai, thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5 khoá XI, tại Hội
nghị này, Trung ương tiếp tục thảo luận và đã nhất trí cao ban hành Nghị quyết
của Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2003,
đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần huy động và sử dụng có hiệu quả hơn
nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội. Khắc phục những hạn chế, yếu
kém, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai; đặc biệt là tình trạng đầu cơ, lãng phí,
tham nhũng, tranh chấp, khiếu kiện kéo dài; bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước,
của người sử dụng đất và của nhà đầu tư, góp phần ổn định chính trị - xã hội.
Trung ương tiếp tục khẳng định: Quyền sử dụng đất là một loại tài sản và hàng
hóa đặc biệt, nhưng không phải là quyền sở hữu, cần được xác định cụ thể, phù
hợp với từng loại đất, đối tượng sử dụng đất và các trường hợp giao đất, cho
thuê đất. Q uy hoạch sử dụng đất phải đồng bộ, liên thông với quy hoạch ngành,
lĩnh vực khác có sử dụng đất ; phải tổng hợp, cân đối, phân bổ hợp lý, hiệu quả
đất đai cho phát triển các ngành, lĩnh vực, vùng lãnh thổ và các đơn vị hành
chính trong cả nước; bảo đảm đất cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc
gia, lợi ích công cộng, các dự án có mục đích xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, đất
ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Xử lý nghiêm các trường hợp đã
được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng không đúng mục đích hoặc chậm
đưa đất vào sử dụng. Quản lý chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất
có rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Thu hẹp đối tượng được giao đất không thu tiền
sử dụng đất; mở rộng việc giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất để
thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh thông qua hình thức đấu thầu dự án hoặc
đấu giá quyền sử dụng đất. Nhà nước chủ động thu hồi đất theo quy hoạch, kế
hoạch sử dụng để tạo quỹ đất; trực tiếp thực hiện việc thu hồi đất, giao đất,
giải tỏa, đền bù, hỗ trợ tái định cư theo đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục,
bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và công bằng. Thực hiện giá đất do Nhà
nước quy định phù hợp với cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước và với
mục đích sử dụng đất, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước, các vùng, miền và
địa phương trong từng thời kỳ. Không để các nhà đầu tư trực tiếp thỏa thuận với
người sử dụng đất về giá đền bù, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Chính phủ quy
định phương pháp xác định giá đất và khung giá đất làm căn cứ để Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh xây dựng, ban hành bảng giá đất; bổ sung quy định về điều chỉnh khung
giá đất, bảng giá đất sao cho linh hoạt, phù hợp hơn với từng loại đất, các đối
tượng sử dụng đất và các trường hợp giao đất.
Ban Chấp hành Trung ương giao cho Bộ Chính trị chỉ đạo khẩn trương tổng kết,
đánh giá tình hình sắp xếp, đổi mới và phát triển nông, lâm trường quốc doanh
theo Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX, trong đó có đánh giá việc
quản lý, sử dụng đất nông, lâm trường để có chính sách, biện pháp quản lý phù
hợp. Có cơ chế, chính sách đặc thù về việc giao đất, chuyển quyền sử dụng đất ở
vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Về giáo dục và đào tạo, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận sôi nổi và cho
nhiều ý kiến về Đề án "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đây là những vấn đề hết sức lớn lao, hệ trọng và phức tạp, còn nhiều ý kiến khác
nhau, cần phải tiếp tục nghiên cứu, tổng kết, bàn bạc một cách thấu đáo, cẩn
trọng, tạo sự thống nhất cao để ban hành Nghị quyết vào thời gian thích hợp.
Trước mắt, cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, chủ trương của Nghị quyết
Trung ương 2 khoá VIII, Kết luận Hội nghị Trung ương 6 khóa IX và các kết luận,
quyết định của Bộ Chính trị, chỉ đạo triển khai thực hiện thật tốt Chiến lược
phát triển giáo dục và đào tạo từ nay đến năm 2020 theo Kết luận của Hội nghị
lần này.
Về phát triển khoa học và công nghệ, Ban Chấp hành Trung ương tiếp tục khẳng
định, phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một động lực
quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhân lực khoa học và
công nghệ là tài nguyên vô giá của đất nước; trí thức khoa học và công nghệ là
nguồn lực đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế tri thức. Đầu tư cho nhân
lực khoa học và công nghệ, đãi ngộ người tài là đầu tư cho phát triển bền vững,
trực tiếp nâng tầm trí tuệ và sức mạnh của dân tộc. Đảng và Nhà nước có trách
nhiệm và chính sách đặc biệt phát triển, trọng dụng và phát huy tiềm năng sáng
tạo của đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ để khoa học và công nghệ thực sự là
động lực then chốt, là lực lượng sản xuất trực tiếp, đưa nước ta cơ bản trở
thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và là nước công nghiệp
hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ 21.
Trung ương yêu cầu phải đổi mới, nâng cao nhận thức của các cấp uỷ đảng và chính
quyền về vai trò của khoa học và công nghệ, coi phát huy ứng dụng và phát triển
khoa học - công nghệ là một bộ phận không thể thiếu của quy hoạch, kế hoạch phát
triển ngành và địa phương. Nhà nước có chính sách, cơ chế đặc biệt trọng dụng và
đãi ngộ đối với cán bộ khoa học đầu ngành; cán bộ được giao chủ trì nhiệm vụ
quốc gia; cán bộ trẻ tài năng. Khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên, nghiên
cứu sinh sau khi được đào tạo ở nước ngoài về nước làm việc. Đồng thời, phải vận
dụng đúng đắn cơ chế thị trường để đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý
nhà nước; cơ chế, chính sách; xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và
công nghệ lớn của Nhà nước. Tăng cường và phát huy tiềm lực khoa học quốc gia;
phát triển thị trường khoa học và công nghệ; chủ động, tích cực hội nhập quốc
tế, thu hút nguồn lực và chuyên gia người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người
nước ngoài tham gia các dự án khoa học - công nghệ của Việt Nam… Trong đó, đổi
mới công tác quản lý nhà nước, đổi mới tổ chức, hoạt động và cơ chế, chính sách
là khâu đột phá. Tập trung ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc trong công tác kế
hoạch, đầu tư, tài chính, đặc biệt là cơ chế cấp phát, thanh quyết toán kinh phí
cho các hoạt động khoa học và công nghệ.
Về xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các
chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
nêu rõ: Đây là lần đầu tiên Trung ương bàn và ra Nghị quyết về vấn đề này. Trung
ương nhấn mạnh, việc xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược phải xuất phát từ
yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; chủ động và sớm phát hiện cán bộ
có triển vọng lãnh đạo, quản lý trưởng thành từ thực tiễn; chú trọng cán bộ xuất
thân từ công nhân, nông dân, trí thức; tăng tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ
dân tộc thiểu số, con em gia đình có công với cách mạng, cán bộ khoa học - công
nghệ, văn hoá, nghệ thuật... Việc xây dựng và thực hiện quy hoạch phải đặt dưới
sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị,
Ban Bí thư; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công tâm, minh bạch, khách
quan; lấy quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các
chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước làm cơ sở cho công tác nhân sự
Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội Đảng toàn quốc.
Về phương châm, cần thực hiện quy hoạch "động" và "mở", định kỳ rà soát, đưa ra
khỏi quy hoạch những cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện; bổ sung vào quy
hoạch những nhân tố mới. Chuẩn bị nguồn quy hoạch dồi dào, mỗi chức danh có thể
quy hoạch vài ba người, một người có thể quy hoạch vào vài ba chức danh. Lấy quy
hoạch lãnh đạo chủ chốt ở các cấp làm cơ sở cho quy hoạch cấp chiến lược. Lấy
quy hoạch cấp chiến lược thúc đẩy quy hoạch chủ chốt cấp dưới. Tạo điều kiện
công bằng và cơ chế đặc thù để cán bộ trong quy hoạch cấp chiến lược thể hiện
năng lực, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành.
Nhân sự đưa vào quy hoạch phải có đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Ban Chấp hành Trung
ương phải có 3 độ tuổi để bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển; có cơ
cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện.
Về Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí
thư, Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm hết sức nghiêm
túc, trách nhiệm và sự gương mẫu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nội dung kiểm
điểm đã bám sát vào các nội dung, yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. Các vấn
đề nổi cộm, bức xúc đều được đặt ra, phân tích, mổ xẻ và rút ra những bài học
sâu sắc. Không khí thảo luận, góp ý, tự phê bình và phê bình dân chủ, thẳng
thắn, xây dựng, chân thành.
Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng
viên, nhân dân, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và từng đồng chí Uỷ viên Bộ
Chính trị, Ban Bí thư đã nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất
là khuyết điểm của mình; phân tích, làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn
chế, từ đó đề ra các biện pháp sửa chữa, khắc phục. Nhiều đồng chí đã tự giác
xem xét, nhìn lại mình, bước đầu có tự sửa chữa khuyết điểm, tự điều chỉnh một
số hành vi trong công tác và cuộc sống hằng ngày của mình, của gia đình, vợ con
và người thân. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã bàn và chỉ đạo giải quyết ngay một số
vấn đề nổi cộm, bức xúc; phát huy các nhân tố tích cực, xiết lại kỷ luật, kỷ
cương, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn các hành vi tiêu
cực. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm cũng đã có tác động lan tỏa, nêu
gương cho cấp dưới học tập và làm theo, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ,
đảng viên và nhân dân đối với Đảng.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước
Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng,
những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung
ương 4 đã nêu. Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình
ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống
nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật
và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.
Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu
và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình
đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển
khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính
trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình rất thẳng thắn, sâu sắc. Về việc
đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc
toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ
luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu
Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các
thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.
Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm điểm và nhận phần trách nhiệm của mình
trong việc để xảy ra và chưa ngăn chặn được những khuyết điểm, yếu kém trong
thời gian qua. Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật
nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước
khắc phục. Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu, lúc này, hơn lúc nào hết, chúng ta
càng phải nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân, xiết chặt đội ngũ, tăng
cường đoàn kết, thống nhất, giữ vững niềm tin, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân vượt
qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy những kết quả bước đầu quan trọng của
việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc
phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh,
thật sự là đảng cách mạng chân chính, gắn bó máu thịt với nhân dân, động viên
toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết
của Đảng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã
đề ra.
Ban Chấp hành Trung ương ghi nhận, biểu dương các cấp uỷ đảng, chính quyền và
toàn hệ thống chính trị đã bước đầu tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết
Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Trung ương yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, từ
Trung ương đến cơ sở, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, phải tiếp
tục thực hiện thật tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo đúng tinh
thần của Nghị quyết Trung ương 4, không làm qua loa, hình thức. Càng xuống cấp
dưới, cấp cơ sở càng phải được chỉ đạo chặt chẽ, hết sức tránh tư tưởng đại
khái, "làm chiếu lệ", "làm cho xong"; đặc biệt phải có những việc làm thật cụ
thể, thiết thực, tạo chuyển biến rõ rệt trong thực tế để mỗi tổ chức mạnh hơn,
mỗi cá nhân tiến bộ, gương mẫu hơn, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng
và Nhà nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Thành công của Hội nghị, ngoài sự đóng góp
tích cực của các đồng chí Trung ương, các cơ quan và cán bộ tham mưu, giúp việc,
còn có phần đóng góp rất quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả
nước, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành, các nhà nghiên cứu, nhà giáo,
nhà khoa học, những người luôn luôn quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý
kiến đóng góp hết sức tâm huyết, trí tuệ cho công việc chung của Đảng. Trân
trọng cảm ơn những tình cảm và sự đóng góp vô cùng quý báu đó, Tổng Bí thư tin
tưởng rằng, với thành công của Hội nghị lần này và sự đoàn kết, nhất trí trong
Đảng, trước hết là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ
hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, nhất định chúng ta sẽ tổ chức
thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này,
góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.
BBT