10:06 15/06/2015 Lượt xem: 1223
Lai Châu là tỉnh có tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tiềm năng về đất đai với diện tích tự nhiên 906.878 ha, trong đó mới có 93.000 ha diện tích đất đang trồng cây nông nghiệp. Toàn tỉnh còn khoảng trên 300.000 ha đất trống, đồi núi trọc có thể khai thác để phát triển sản xuất nông nghiệp như: Trồng chè, cao su, mắc ca, cây ăn quả, trồng rừng kinh tế, khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên.

10:05 15/06/2015 Lượt xem: 1048
Đến huyện Mường Khương (Lào Cai) vào những ngày cuối tháng 12, đúng dịp ở đây đang nắng ấm, cây mận, cây đào nảy mầm, trổ hoa khoe sắc; đứng trên đồi cao phóng tầm mắt ra xa, tôi cảm nhận được sự trù phú của những cánh rừng trập trùng, ngút ngàn với màu xanh của mùa xuân đầy sức sống ở huyện vùng cao biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Rừng là tài sản quý mà thiên nhiên ban tặng cho huyện Mường Khương. Ngoài tác dụng đa dạng như cung cấp gỗ, lâm sản, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, chống xói mòn… rừng còn phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, du lịch sinh thái...

10:02 15/06/2015 Lượt xem: 1021
Qua lời giới thiệu của đồng chí Nguyễn Xuân Dậu, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mường Khương (Lào Cai) về ông Làn Mậu Thành, thôn Sả Hồ, thị trấn Mường Khương - một “kỹ sư chân đất” năng động, dám nghĩ, dám làm, đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp, chọn những cây trong vườn có nhiều quả đẹp để chiết, ghép cho ra thành công hàng vạn cây giống và thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, chúng tôi quyết định “thâm nhập” vùng trồng cây của gia đình ông.

10:01 15/06/2015 Lượt xem: 1945
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Lào Cai, huyện Mường Khương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn toàn huyện, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới và xác định đây là nhiệm vụ chiến lược quan trọng, thường xuyên và lâu dài. Thông qua các chương trình, dự án, Mường Khương đã tập trung phát huy tổng hợp các nguồn lực, tập trung vào các lĩnh vực: chăm lo giáo dục, nâng cao dân trí; y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng nhà văn hóa cộng đồng; phổ biến kinh nghiệm phát triển kinh tế, chuyển giao khoa học-kỹ thuật; xây dựng hệ thống đường nông thôn; mở rộng mạng lưới điện, thủy lợi, khuyến nông; cho vay vốn; đào tạo nghề; hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất cho người dân… những chính sách này đã mang lại hiệu quả lớn, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm.

09:15 15/06/2015 Lượt xem: 621
Ngày 30/5/2014, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 36-CT/TW về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng. Ngày 18/8/2014, Ban Tổ chức Trung ương có Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW về công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội đảng bộ các cấp. Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên Tạp chí Dân tộc đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Chí Sử, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mường Khương, tỉnh Lào Cai về việc triển khai thực hiện Chỉ thị quan trọng này tại huyện Mường Khương.

10:40 09/06/2015 Lượt xem: 964
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010 - 2015) xác định nhiệm vụ: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng. Tập trung vào đổi mới, tăng hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp và khu vực nông thôn, miền núi. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức.

10:36 09/06/2015 Lượt xem: 591
Tỉnh Lai Châu sau 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), đã góp phần bảo vệ, phát triển rừng bền vững; làm tăng khả năng phòng hộ của rừng, điều hòa khí hậu, giữ và cung cấp nước cho các nhà máy thuỷ điện cũng như sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, nâng cao trách nhiệm công tác bảo vệ rừng. Mặc dù được triển khai muộn hơn một số địa phương khác trên toàn quốc, nhưng Lai Châu đang là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước trong thực hiện chính sách này.

10:35 09/06/2015 Lượt xem: 1166
Là một trong những huyện khó khăn nhất của cả nước, những năm qua, huyện Mường Tè (Lai Châu) đã có những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Mường Tè đang thay da đổi thịt từng ngày nhờ triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia như 134, 135, tái định cư gắn với Xây dựng Nông thôn mới... Những thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ban Quản lý Công trình Dự án Phát triển kinh tế xã hội huyện Mường Tè (Ban QLDA) trong việc quản lý hiệu quả nguồn vốn đầu tư từ các chương trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

10:33 09/06/2015 Lượt xem: 1393
Mường Tè, tỉnh Lai Châu là một huyện vùng núi cao, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa đồng đều, kinh tế còn chậm phát triển. Tranh thủ mọi thời cơ thuận lợi, triển khai hiệu quả các chương trình, dự án, mục tiêu quốc gia, Đảng bộ huyện Mường Tè đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các thành phần kinh tế, đánh thức tiềm năng kinh tế của từng vùng miền, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.