Con đường nghĩa tình

10:40 15/06/2015 Lượt xem: 53828 In bài viết

Nhận thấy việc sử dụng nguồn nhân lực là đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Lục Sơn phục vụ cho việc khai thác than của doanh nghiệp hiệu quả, Công ty đã tuyển chọn đào tạo và nhận vào làm việc cho hơn 100 con em trong độ tuổi lao động, tạo được công ăn việc làm ổn định với mức lương hàng tháng lên 9 triệu đồng/người, vì vậy đã góp phần ổn định đời sống cho bà con, nâng cao dân trí và đẩy lùi các tệ nạn xã hội.
Những năm qua, Lục Sơn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thụ hưởng các chế độ chính sách thuộc Chương trình 135 và các chính sách khác đối với vùng đồng bào dân tộc, tuy nhiên số vốn cấp cho địa phương để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở còn ít, do vậy chưa đáp ứng được nhu cầu cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Không đứng ngoài cuộc, Công ty CP Hợp Nhất cũng đã chung tay cùng với chính quyền địa phương, đầu tư 1,9 tỷ đồng xây dựng 1,2 km đường bê tông liên xóm nối tiếp con đường được xây dựng bằng nguồn ngân sách từ vốn của chương trình 135. Con đường này đã giúp cho bà con dân tộc Dao ở ba thôn Văn Non, Đảm trì, Gốc Dẻ đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi.

Chủ tịch UBND xã Lục Sơn Nguyễn Văn Luyến cho rằng: việc Công ty CP Hợp Nhất hoạt động sản xuất khai thác than trên địa bàn, ngoài việc kinh doanh và khai thác than Công ty CP Hợp Nhất còn có tinh thần và trách nhiệm xã hội rất cao đối với địa phương. Hàng năm Công ty vẫn tổ chức tặng quà cho một số hộ là đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách mỗi khi Tết đến Xuân về, tạo công ăn và việc làm cho con em trong xã. Đặc biệt, đã đầu tư xây dựng đường nối dài con đường được xây dựng từ nguồn vốn 135 của Nhà nước cho bà con nơi đây.

Trong điều kiện hiện nay, việc các doanh nghiệp tồn tại trên thương trường đang là một vấn đề rất khó khăn, nhất là những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Ngoài việc phải bảo đảm cho ổn định sản xuất, chăm lo đời sống cán bộ công nhân, Công ty CP Hợp Nhất vẫn có các hoạt động xã hội và trách nhiệm với đồng bào dân tộc trên địa bàn. Chung tay cùng Đảng và Nhà nước giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo, từng bước nâng cao đời sống, của Công ty CP Hợp Nhất là việc làm được hoan nghênh, cần nhân rộng trong các doanh nghiệp.

Công Minh
(Tạp chí Dân tộc số 169, tháng 01/2015)

[NNL: DH]